Giới thiệu nhà cung cấp sợi vải thân thiện với môi trường – Greenyarn

Hành trình đóng góp cho ngành dệt may và thời trang ngày càng bền vững của Greenyarn bắt đầu từ năm 2011 với hoài bão xây dựng một môi trường kinh doanh có thể cân bằng giữa con người, xã hội và thiên nhiên. Với kinh nghiệm 10 năm, đặc biệt dẫn đầu với triết lý kinh doanh lấy sự bền vững làm kim chỉ nam hoạt động, thương hiệu Greenyarn – Công Ty TNHH Vải Sợi Bảo Lân ngày một khẳng định vị trí của mình trên thị trường.

Greenyarn là thương hiệu sợi vải bền vững đầu tiên của Việt Nam cung cấp giải pháp về nguồn nguyên liệu bền vững. Greenyarn chuyên nghiên cứu, tìm nguồn, và phân phối sợi vải thân thiện với môi trường. Sợi vải của Greenyarn bao gồm các loại sợi có nguồn gốc tự nhiên (như cây bông cotton, cây tre, bột gỗ,…) hay sợi tái chế (như vật liệu hậu tiêu dùng hoặc tiền tiều dùng). Các loại sợi chúng tôi ưu tiên chọn phân phối được sản xuất với dây chuyền hiện đại, chú trọng việc giảm rác thải và hạn chế dấu chân sinh học lên môi trường. Sứ mệnh của Greenyarn là trở thành một “trợ thủ đắc lực”, một đối tác đáng tin cậy giúp các doanh nghiệp dệt may Việt Nam phát triển một cách bền vững hơn. Từ đó, Greenyarn mong có thể đồng hành cùng các doanh nghiệp chung tay bảo vệ môi trường và bảo vệ sức khoẻ của người tiêu dùng tốt hơn.

Câu chuyện phát triển của thương hiệu Greenyarn

greenyarn founder

Greenyarn được sáng lập bởi ông Dave Quách – người nối tiếp truyền thống kinh doanh vải sợi từ gia đình từ những năm đầu thập niên 80s. Ông Dave sinh ra và lớn lên cùng khu Chợ Lớn vốn nổi tiếng là nguồn vải lớn ở Sài Gòn. Chứng kiến nhiều thăng trầm của bố mẹ mình trong việc kinh doanh vải qua nhiều thập kỷ, cùng với những kiến thức và kinh nghiệm ông trau dồi được từ những năm tháng du học tại New Zealand; năm 2011, Công ty TNHH Vải Sợi Bảo Lân được thành lập với những hoài bão mới cho ngành dệt may Việt Nam.

Hoài bão của ông Dave lúc này là xây dựng được một công ty bền vững có khả năng thúc đẩy phát triển ngành dệt may, mang lại giá trị cho khách hàng, cân bằng được lợi ích cho xã hội, và đồng thời vẫn giữ được sự phong phú của hệ sinh thái tự nhiên. Lựa chọn này không hề dễ dàng so với con đường kinh doanh vải sợi truyền thống của gia đình. Tuy nhiên, với tình yêu dành cho thiên nhiên và niềm tin vào một xã hội bền vững, ông Dave quyết mở ra cho mình một hướng đi riêng.

Công ty TNHH Vải Sợi Bảo Lân là công ty vải sợi bền vững đầu tiên của Việt Nam với 100% vốn Việt Nam. Thời gian khởi đầu, công ty Bảo Lân gặp nhiều khó khăn trong việc tập trung vào sản xuất các sản phẩm dệt may “xanh” vì nhu cầu của thị trường vẫn còn thấp, trong khi đó chi phí sản xuất lại cao. Vào năm 2012, Công ty Bảo Lân được tái tổ chức và bắt đầu lại với Greenyarn – thương hiệu tập trung vào tìm nguồn, phát triển, và phân phối sợi vải bền vững số lượng lớn đến các nhà máy Việt Nam.

Trải qua hành trình 10 năm, công ty Bảo Lân vẫn không ngừng nghiên cứu và phát triển các sản phẩm sợi, cũng như các thành phẩm vải (W.ELL Fabric). Riêng với Greenyarn, chúng tôi tự hào mang đến 5 dòng sản phẩm sợi vải sinh học thân thiện với môi trường và an toàn sức khỏe người tiêu dùng Việt bao gồm: Sợi Cellulose, Sợi Organic, Sợi Fancy, Sợi Recycle, Sợi Special.

>>> Xem thêm truyền thông nói về CEO Greenyarn:

Báo Dân Trí

Liên Kết Doanh Nhân Việt

Kinh Tế Sài Gòn Online
VTV – Báo Điện Tử

Hành trình 10 năm của Bảo Lân 3

Tầm nhìn và định hướng phát triển của Greenyarn

Vision Statement – Tầm nhìn của Greenyarn

Greenyarn tin rằng lối sống bền vững là tương lai mà nhân loại đang hướng đến, và may mặc bền vững là một trong những chìa khóa hướng đến tương lai này. Chính vì vậy, Greenyarn Bảo Lân mong muốn trở thành công ty dẫn đầu trong hành trình này và giúp ngành hàng dệt may bền vững trở nên phổ biến, dễ tiếp cận với giá cả hợp lý như thời trang truyền thống.

Mission – Sứ mệnh của Greenyarn

Sứ mệnh của Greenyarn là trở thành một đối tác đáng tin cậy có thể hỗ trợ và đồng hành với các doanh nghiệp dệt may Việt Nam trong hành trình thời trang bền vững. Chúng tôi hy vọng có thể cùng các đối tác thúc đẩy nền dệt may và thời trang Việt Nam ngày càng phát triển hơn và bền vững hơn.

Business Philosophy – Triết lý kinh doanh

Triết lý kinh doanh của Greenyarn xoay quanh việc dung hòa giữa con người và thiên nhiên. Chúng tôi vận hành công ty một cách bền vững, song vẫn đảm bảo việc đem lại lợi ích cho khách hàng, lợi nhuận cho công ty và tốt cho môi trường, xã hội. Bắt đầu từ việc nghiên cứu và cung cấp nhiều sự lựa chọn bền vững hơn cho các đối tác trong ngành dệt may, chúng tôi nhắm đến sự thay đổi về nhận thức của các doanh nghiệp cũng như người tiêu dùng Việt.

Ngoài việc mang đến cho thị trường những sản phẩm bền vững, chúng tôi cũng đã và đang nỗ lực đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục về thời trang và lối sống bền vững qua các sự kiện liên quan. Chúng tôi hiểu rõ tầm quan trọng của việc giáo dục trong công cuộc thay đổi tư tưởng và xu hướng của người tiêu dùng từ lối sống cũ sang lối sống “xanh”.

Cuối năm 2020, Greenyarn đã tổ chức thành công sự kiện “FASHION rob MY FUTURE” – talkshow về thời trang bền vững cùng các chuyên gia thời trang, đồng thời gây quỹ trồng rừng tại Cà Mau cho trung tâm bảo tồn thiên nhiên Gaia. Event có sự tham gia của các thương hiệu thời trang bền vững khác như: Kilomet 109, Coco Dressing Room, Dòng Dòng, Ecolotus, Nệm Thế Linh, Cường Thuận Phát Textile Co. , Nafi suit, The NNF….


Event Recap

Brand Value – Giá trị doanh nghiệp

Giá trị doanh nghiệp Bảo Lân Green yarn

Sự khác biệt trong sản phẩm của Greenyarn

Greenyarn là công ty 100% vốn Việt Nam. Chúng tôi thấu hiểu và luôn hết mình chung tay phát triển thị trường vải, sợi và ngành thời trang bền vững của Việt Nam.

Sợi vải từ Greenyarn luôn được nghiên cứu và cải tiến không ngừng nhằm đem tới cho các doanh nghiệp Việt những nguồn nguyên liệu chất lượng cao, đa dạng, thân thiện hơn với môi trường, và đặc biệt phù hợp với xu hướng tiêu dùng hiện đại. Sợi của Greenyan có chứng chỉ và xuất xứ nguồn gốc rõ ràng, có thể đáp ứng các yêu cầu của khách hàng. Người tiêu dùng Việt ngày càng quan tâm hơn đến vấn đề an toàn sức khỏe
cũng như vấn đề môi trường. Sử dụng sợi vải bền vững rõ nguồn gốc sẽ là bước tiến mới góp phần tăng tính cạnh tranh cho sản phẩm của các đối tác.

Cho đến nay, sợi vải bền vững Greenyarn đã đạt được các chứng nhận:

  • GOTsGlobal Organic Textile Standard: tiêu chuẩn chung về dệt may hữu cơ toàn cầu. GOTs đánh giá các sợi hữu cơ được kiểm soát nghiêm ngặt từ đầu vào nguyên liệu đến thành phẩm đáp ứng các tiêu chuẩn nghiêm ngặt tính cân bằng về môi trường, xã hội.
  • GRS – Global recycled standard: tiêu chuẩn tái chế toàn cầu, chứng nhận của bên thứ 3 về: thành phần tái chế, quy trình sản xuất khép kín, hạn chế hóa chất, vòng đời sản phẩm…
  • OEK-TEX 100: chứng chỉ toàn cầu bảo đảm các vật liệu thô, các thành phẩm trong ngành công nghiệp dệt may không chứa các chất độc hại.

Ngoài ra, chúng tôi còn có các tag truy xuất nguồn gốc cho các sợi vải được cung cấp bởi Greenyarn. Trong số đó phải kể đến UVYarntech tag – tag chứng nhận tiêu chuẩn chống tia UV đến 98% cho sợi vải Bamboo chống nắng của Greenyarn, được cấp bởi Viện nghiên cứu dệt may Việt Nam. Đây là nỗ lực của Greenyarn giúp các quý đối tác và khách hàng yên tâm hơn về chất lượng, cũng như có thể tìm hiểu thêm về nguồn gốc của sợi Bamboo mà Greenyarn cung cấp.

Về số lượng, Greenyarn có kho lưu trữ hàng có thể hỗ trợ các đối tác phát triển thị trường với số lượng linh động.

Với sự hỗ trợ của Greenyarn, các đối tác hoàn toàn có thể đặt hàng sản xuất sợi vải bền vững số lượng lớn, với nguồn nguyên liệu đa dạng, đạt tiêu chuẩn quốc tế ngay tại Việt Nam.

Sản phẩm được nghiên cứu, phát triển trực tiếp trong nước, mang đến lợi thế về mặt địa lý, giá thành hợp lý hơn so với thị trường quốc tế. Greenyarn cân bằng lợi ích chung của các đối tác liên quan, lợi ích cho môi trường và xã hội.

Truyền thông nói về chúng tôi và các dự án “xanh”

Báo Người Lao Động

Báo VnEconomy

Báo Nhịp Cầu Đầu Tư

Báo Kinh Tế Sài Gòn Online

Contact